11 กรกฎาคม 2553

Starbucks ส่ง “VIA Ready Brew” บุกตลาด Instant


Starbucks ส่ง “VIA Ready Brew” บุกตลาด Instant


7 กรกฎาคม 2553 (Marketing Magazine) – Starbucks ตัดสินใจ Launch “VIA Ready Brew” ซึ่งเป็นกาแฟกึ่งสำเร็จรูปในตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรก ประเดิมตลาดที่อังกฤษเป็นตลาดแรกโดยจะมีการวางขายที่ร้าน Tesco ทั่วประเทศ

เรียกได้การ Move ของ Starbucks ในครั้งนี้เป็นการขยายช่องทางการขายและต่อยอดธุรกิจหลักอย่างแท้จริง เพราะผู้บริโภคยังคงสามารถดื่มกาแฟคุณภาพเทียบเคียงกับ Starbucks โดยที่ไม่ต้องไปที่ร้านกาแฟเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป้าหมายหลักของ Starbucks นอกจากจะเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการบริโภคกาแฟระดับ Premium เพียงแค่ชงละลายในน้ำร้อนอย่างง่ายๆโดยที่ไม่ต้องพึ่งเครื่องชงกาแฟแล้ว VIA Ready Brew ยังเป็นหนทางหนึ่งในการเพิ่มยอดจากการขายใน Retail Store นอกเหนือจากการขายในร้านของ Starbucks เอง

ไม่เพียงแต่จะวางขายใน Tesco เท่านั้น หาก Sainsbury’s, Waitrose และห้างดังแห่งเกาะอังกฤษอีกหลายแห่งยังสนใจที่จะนำ VIA Ready Brew ไปวางขายอีกด้วย ซึ่ง Starbucks ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะมีการวางขาย VIA Ready Brew ในห้างต่างๆกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้

ทั้งนี้ กลยุทธ์ทางการตลาดที่ Starbucks จะใช้เพื่อกระตุ้นยอดขายใน Retail Store ซึ่งถือเป็น Segment ใหม่นี้ประกอบไปด้วย การแจก Sampling ในร้านค้า, การใช้สื่อ Online เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคยุค Digital โดยตรง รวมไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์ด้วย โดยการขยายตลาดในอังกฤษครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการ Move สู่ตลาด International เป็นครั้งแรกของ VIA Ready Brew

มร.Ray Conway, Director of Global Consumer Products แห่ง Starbucks ในยุโรปเปิดเผยว่า “การขยายตลาดเข้าไปยัง Retail Store ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ Starbucks ที่จะนำเสนอกาแฟคุณภาพสูง โดยที่ผู้บริโภคไม่ต้องไปถึงร้านกาแฟ และอาจเรียกได้ว่าเป็นการตอบโจทย์ให้คนยังทานกาแฟโดยคงภาพของ Starbucks ให้เป็นกาแฟชั้นนำเช่นเดิม”

อาจกล่าวได้ว่า VIA Ready Brew ช่วยเติมเต็มในสิ่งที่บริษัทมีอยู่แล้ว และเป็นการเพิ่มช่องทางใหม่ในการเข้าถึงผู้บริโภคให้กับสตาร์บัคส์ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ต้องการซื้อเครื่องชงกาแฟมาตั้งที่บ้าน หรือต้องการชงกาแฟเองที่ทำงาน เพราะเทคโนโลยีระดับสูงที่ใช้ในการผลิตนั้น ทำให้ Product Line ใหม่นี้ ให้รสชาติและกลิ่นที่ไม่แตกต่างจากกาแฟที่ชงจากเครื่องชงกาแฟในร้าน

from
http://www.brandage.com/Modules/DesktopModules/Article/ArticleDetail.aspx?tabID=6&ArticleID=5530&ModuleID=6&GroupID=138


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความยอดนิยม (ล่าสุด)

บทความยอดนิยม (All Time)