07 กรกฎาคม 2565

พนักงานบริษัทเอกชนต้องมีเงินเก็บเท่าไหร่ก่อนเกษียณ(หรือก่อนตกงาน)

 



พนักงานบริษัทเอกชน หลังเกษียณ หรือเกิดกรณีโดนเลิกจ้าง ตกงาน จะทำให้ไม่มีรายได้เลย ดังนั้นการวางการเงินจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

ตารางด้านล่างคือเงินเก็บที่เราต้องมีถ้าเราอยากมีรายได้หลังเกษียณ(หรือหลังตกงาน) โดยคำนวณจากสูตร 4% rule ที่มักจะนิยมใช้สำหรับการวางแผนทางการเงิน




จากตารางด้านบน ถ้าเราอยากมีรายได้วันละ 300 บาทหลังเกษียณหรือหลังตกงาน (อยู่ประเภทกุ้งฝอย) เราต้องมีเงินเก็บทั้งหมด 2.7 ล้านบาท

ถ้าอยากมีรายได้วันละ 1,000 บาท (อยู่ประเภทกุ้งขาว) เราต้องมีเงินเก็บ 9.1 ล้านบาท

คำถาม ชีวิตคุณหลังเกษียณหรือหลังตกงาน คุณอยากอยู่ Category กุ้งประเภทไหน?






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความยอดนิยม (ล่าสุด)

บทความยอดนิยม (All Time)